Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và đánh giá Exciter 150 sau thời gian sử dụng. Hãy cùng nhau đi sâu vào bài viết, để tìm hiểu tiết về tính năng cũng như tiện ích mà chiếc xe Exciter 150 đem lại nhé!.
Giới thiệu về những mẫu xe Exciter 150
“King of Street” đây là biệt danh của dòng xe côn tay Exciter 150 của Yamaha. Là dòng xe côn tay rất được lòng của giới trẻ đam mê tốc độ. Cuối năm 2019, các biker đã kỳ vọng rất nhiều vào sự đột phá mà Yamaha dành cho đứa con tinh thần của mình. Tuy nhiên, Yamaha đã làm rất nhiều anh em thất vọng, phiên bản Exciter 150 mới nhất vẫn được gọi là “bình mới rượu cũ” chỉ đổi mới một vài chi tiết chứ không đột phá nhiều như kỳ vọng của các biker.
Bảng giá xe Exciter 150 ở thời điểm hiện tại
Các đại lý Yamaha đang có giá xe giảm mạnh đặc biệt là các mẫu xe tay ga như NVX giảm xuống thấp hơn giá niêm yết 1-2 triệu, Grande giảm xuống 500.000 – 1 triệu so với thời điểm trước. Còn những mẫu côn tay giảm nhẹ khoảng 500.000 hầu hết tất cả các phiên bản. Tuy là có giảm giá nhưng so với giá niêm yết vẫn còn khá cao. Dưới đây là bảng giá cụ thể cho dòng xe Exciter 150 2018 :
Giá xe Exciter 150 2018 | |||
Mẫu xe | Giá niêm yết | Giá bán tại HN | Giá bán tại HCM |
Exciter 150 RC | 44,990,000 | 47,000,000 | 49,000,000 |
Exciter 150 GP | 45,490,000 | 47,500,000 | 49,000,000 |
Exciter 150 Camo | 46,990,000 | 47,500,000 | 49,000,000 |
Exciter 150 Movi | 45,990,000 | 47,500,000 | 49,000,000 |
Exciter 150 Black | 45,490,000 | 49,500,000 | 52,000,000 |
Cảm nhận của những Biker sau khi trải nghiệm
So với phiên bản cũ thì Exciter 150 được cải tiến theo xu hướng của một chiếc sportbike. Xe được cải tiến, trang bị hệ thống đèn full LED, màn hình full LCD, nút đèn pha xin đường, bật tắt động cơ và kích thước của bánh xe cũng thay đổi tiện nghi hơn.
Ngoại hình hầm hố, đậm chất phong cách thể thao. Mang đến cho người đi một sự cá tính, mạnh mẽ khi ngồi trên xe. Khối động cơ SOHC, 149.7cc, 4 thì được làm mát bằng dung dịch. Ngoài ra còn trang bị hệ thống Fi tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhưng vẫn bứt phá vận tốc.
Theo cảm nhận của nhiều người, xe di chuyển êm, tiếng máy đầm ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao, khả năng đề ba nổi bật tăng tốc tối đa. Hệ thống giảm xóc được trang bị khá êm, giúp người lái có thể chinh phục những con đường khó nhằn với các tay đua.
Tốc độ, vận hành êm ái là thế nhưng không phải chiếc xe nào cũng hoàn hảo. Yamaha Exciter 150 qua sử dụng một thời gian cũng thế, nó vẫn còn một số lỗi khiến các biker chưa hài lòng lắm. Đó là những lỗi gì, chúng ta cùng xem phàn nàn của các biker về những lỗi gì nhé.
Một số lỗi Yamaha vẫn chưa khắc phục được trên phiên bản Exciter 150
Theo như các biker đánh giá Exciter 150 sau thời gian sử dụng thì khoảng 50.000km đã có dấu hiệu cần sửa nồi. Nhiều biker còn cho rằng, lỗi này dường như đã là thương hiệu của Exciter 150, chỉ cần nghe tiếng dọng nồi là biết ngay Exciter 150 đang đến rồi.
Lỗi tiếp theo mà các biker vẫn hay than phiền về Exciter 150 sau một thời gian sử dụng chính là ti côn. Côn của Exciter 150 rất nhanh bị nhão. Do đó người dùng phải tăng côn thường xuyên để tránh tình trạng côn đã bóp nhưng nồi vẫn không cắt được.
Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dễ gây cháy lá nồi vì khi ti côn bị mòn, dù bóp côn hết mức thì nồi vẫn không ngắt hoàn toàn dẫn đến lực ma sát lớn lên bố nồi lúc vận hành. Tình trạng này kéo dài dẫn đến việc ti côn nhanh bị mòn và chất lượng bị giảm đi rất nhiều.
Exciter 150 sau một thời gian sử dụng vẫn hay bị biker phàn nàn về phuộc trước có tiếng kêu “cụp cụp”, chén cổ rung lắc khi chạy ở tốc độ cao. Điều này khiến người điều khiển cảm thấy không được an toàn và làm những tay đua bị ảnh hưởng cảm giác khi chạy ở tốc độ cao.
Chén cổ được các biker đánh giá Exciter 150 sau thời gian sử dụng rất nhanh mòn, điều này sẽ làm tay lái bị cứng. Đặc biệt, khi di chuyển xe trên đường gồ ghề sẽ phát ra tiếng kêu. Nguyên nhân này là do chén cổ bị mòn và ti phuộc yếu. Ti phuộc của Exciter 150 rất dễ bị thụt sâu và xì dầu khi đi qua những đoạn đường không mấy bằng phẳng.
Một bộ phận tiếp theo được các biker đánh giá Exciter 150 sau một thời gian sử dụng chính là bộ nhông sên dĩa. Theo như đánh giá của nhiều biker, nhông sên dĩa của Exciter kém hơn rất nhiều so với nhông sên dĩa của Winner, Satria, hay Raider và độ bền thì không được cao.
Nhông sên dĩa của Exciter khi chạy khoảng 500km là đã phải tăng sên, muốn sử dụng lâu thì cần phải vệ sinh thường xuyên. Nếu không sẽ rất nhanh xuống cấp, phát ra tiếng kêu “xào xào”, nhiều biker còn gọi vui là “ệch-xai-tơ-nữa”.
Ngoài ra thì phuộc xe và bộ nhông sên dĩa của Exciter cũng rất nhanh xuống cấp.
Tổng kết
Tóm lại Yamaha Exciter 150, mang lại cho người lái cảm nhận những trải nghiệm khá tốt. Tuy nhiên, vẫn còn có những hạn chế về các sản phẩm. Các bộ phận của xe và các chi tiết nội địa hóa chưa thật sự tốt như mong đợi của người dùng. Nhìn chung, với giá thành của một chiếc xe côn tay tầm trung thì Exciter 150 cũng là một lựa chọn khá tốt. Hy vọng bài viết Đánh Giá Exciter 150 Sau Thời Gian Sử Dụng của chúng tôi mang lại thông tin hữu ích cho các bạn.